นับว่าเป็นเกมส์ที่ทำออกมาได้อย่างน่าติดตาม และเป็นที่สนใจของเหล่าเกมส์เมอร์เป็นอย่างมาก

Dreams Universe ความคิดสร้างสรรค์ คือจินตนาการที่ถูกระบายออกมาผ่านไอเดียต่างๆ จากความว่างเปล่า ไม่ว่าจะเป็นภาพวาด ดนตรี หรือแม้แต่เกมก็เช่นกัน และในทุกๆ ช่วงเวลาที่ใช้ไปในโลกแห่งความฝัน ผ่านเกมที่ชื่อ Dreams ก็เต็มไปด้วยไอเดีย ที่ส่องประกาย และจินตนาการจากผู้เล่นทั่วโลก ที่ได้สร้างสรรค์ผลงานไว้มากมายใน Dreams ที่อัดแน่นไปด้วยความหลากหลาย

น้อยคนที่จะคุ้นชื่อทีมพัฒนา Media Molecule ล่าสุดได้พัฒนาเกม Dreams ขึ้นมาอีกหนึ่งโปรเจค ที่เต็มไปด้วยความทะเยอทะยานของทางทีมงาน Concept หลักของ Dreams คือผู้เล่นสามารถสร้างอะไรก็ได้ตามแต่ใจต้องการ Dreams ประกอบไปด้วย 2 โหมดหลัก คือ Dreams Shaping และ Dreams Serving โดยเริ่มต้น

เล่นจะต้องเลือกภูติ ที่จะเป็นทุกอย่างให้กับเรา ตั้งแต่เคอร์เซอร์ ไปจนถึงให้คำแนะนำในการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ได้ ในโหมด Dreams Shaping จะทำให้เราต้องเสียเวลาแบบไม่รู้จบไปกับการสร้างสรรค์สิ่งที่ผู้เล่นต้องการ โดยจะมี Tutorial อย่างละเอียดตั้งแต่ Basic อย่างการย้ายไอเท็มต่างๆ ไปจนถึงการทำอนิเมชั่น หรือการทำดนตรีประกอบ จากพื้นฐานด้านการคิด ไอเดียง่ายๆ ไปจนถึงเทคนิคขึ้นสูงอย่าง Lighting แสง สี เงาต่างๆ ที่ไม่มีผิดหรือถูก

Dreams Universe

เกมส์ที่สามารถทำได้ทุกอย่างที่ผู้เล่นนั้นจะจินตนาการได้ และที่สำคัญสามารถแบ่งปันให้ผู้เล่นคนอื่นๆได้ด้วย

ผู้เล่นจึงสามารถเพลิดเพลินไปกับการลองสิ่งต่างๆ ผ่านเครื่องมือที่ตัวเกมมี ที่ไม่ได้ยากอย่างที่คิด ที่จะเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ เพื่อให้คุ้นเคยกับอุปการณ์ทุกๆ อย่าง และถ้าหากผู้เล่นคือผู้ที่ชอบงานสร้างสรรค์ หรือมีไอเดียต่างๆ มากมาย ผู้เล่นก็จะสนุกไปกับการสร้าง และทดลองผลลัพธ์เพื่อต่อยอดไปยังสิ่งใหม่ๆ และนอกจากการสร้างสิ่งต่างๆ ของตัวเองในโหมด Dreams Shaping แล้ว ตัวเกมยังมีโหมด Dreams Serving ที่จะให้เราประทับใจไปกับผลงานที่ผู้เล่นท่านอื่น

ได้ทุ่มเททำเอาไว้ ที่เต็มไปด้วยผลงานชิ้นสวยงามมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการนำเกมชื่อดังในอดีต มานำเสนอใหม่ ผ่านทรูของ Dreams เช่น Resident Evil และอีกหลายๆ ผลงาน ที่ผู้เมื่อผู้เล่นเห็นแล้ว ก็อาจจะตกใจได้ว่า Dreams สามารถทำออกมาได้ขนาดนี้เลยหรือนี่ ทั้งกราฟฟิค และความลึกของตัวเกม

ระบบคอมมูนิตี้ ที่ทำขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถถ่ายทอดอะไรออกมาได้หลากหลายจริงๆ

และ Dreams Universe ยังมีระบบคอมมูนิตี้ ทำให้เราได้คอมเมนต์ หรือไลค์สิ่งต่างๆ ที่ชื่นชอบ ที่ ณ ปัจจุบัน มีเป็นร้อยๆ ผลงาน และทีมงาน ก็ยังมีระบบการค้นหาต่างๆ ที่ใช้งานง่ายอีกด้วย

นอกเหนือจากผลงานของผู้เล่นท่านอื่นแล้ว Media Molecule เอง ยังได้สร้างผลงานของทีมไว้ ผ่านเรื่องราวสั้นๆ ประมาณ 2 ชั่วโมง แต่ก็สามารถนำเสนอสิ่งต่างๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเล่าถึงนักดนตรีแจ๊สที่ออกจากวง และต้องพบเจอกับสิ่งต่างๆ ที่เรื่องราวอาจจะฟังดูน่าเบื่อ แต่สามารถถ่ายทอดอารมณ์ของความรัก มิตรภาพ และความสิ้นหวัง

ผ่าน Dreams ที่ผสมผสานเกมเพลย์ Art Style และแนวเกมที่หลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน โดยเฉพาะส่วนที่เป็น Platforming ที่เราจะได้เล่นเป็นหลากหลายตัวละครนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์ หมาป่า ในการแก้ปริศนา หรือหลบหลีกอุปสรรคต่างๆ ผ่าน Level Design ที่ออกแบบมาได้อย่างยอเยี่ยมนั่นเอง

Credit : Playstation

Writer By : digitalhypeonline.com